Thương mại điện tử xuất hiện cùng với sự phổ cập mạng Internet và máy tính từ cuối những năm 1990 đầu những năm 2000.
Thương mại điện tử được biết đến với khá nhiều tên gọi, phổ biến nhất là Thương mại điện tử, bên cạnh đó là các tên gọi như kinh doanh điện tử, thương mại phi giấy tờ, marketing điện tử. Tại Việt Nam, thương mại điện tử thường được hiểu theo cả nghĩa hẹp và nghĩa rộng. Theo nghĩa hẹp, thương mại điện tử là việc mua bán hàng hóa và dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử và mạng viễn thông. Theo nghĩa rộng, thương mại điiện tử là việc ứng dụng các thành tựu của công nghệ thông tin và truyền thông vào các hoạt động quản lý và kinh doanh. Thương mại điện tử cũng đã chính thức được đưa vào trong chương trình đào tạo ở các bậc đại học, cao đẳng và sau đại học, điển hình là tại trường Đại học Ngoại thương (2004), Đại học Thương mại (2005) và Đại học Kinh tế Quốc dân. Cơ quan quản lý cao nhất về Thương mại điện tử là Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công thương.
Đưa Thương Mại Điện Tử tại Việt Nam phát triển một cách quy chuẩn nhất. Cùng với xu thế phát triển Thương Mại Điện Tử toàn cầu, với lượng người dùng internet ngày càng đông đảo tại Việt Nam. Thương Mại Điện Tử tại Việt Nam tuy vẫn còn mới mẻ nhưng là 1 kênh quan trọng trong nền kinh tế cũng như sự phát triển của xã hội. Hòa cùng xu thế phát triển của đất nước, Công Ty TNHH Đào tạo Thương mại điện tử Thăng Long chính thức được thành lập, với sứ mệnh “MANG LẠI GIÁ TRỊ THỊNH VƯỢNG” trên nền tảng mong muốn:
Đưa Thương Mại Điện Tử tại Việt Nam phát triển một cách quy chuẩn nhất.
Luôn cung cấp những sản phẩm, dịch vụ ưu việt cho khách hàng.
Tạo nguồn nhân lực và cộng đồng người tiêu dùng thông thái.
Đưa Thương Mại Điện Tử tại Việt Nam phát triển một cách quy chuẩn nhất.
Luôn cung cấp những sản phẩm, dịch vụ ưu việt cho khách hàng.
Tạo nguồn nhân lực và cộng đồng người tiêu dùng thông thái.
Để hoàn thành sứ mệnh đó, Công ty chính thức hòa mạng toàn cầu Sàn giao dịch thương mại điện tử có địa chỉ www.retot.vn
Song song với các lợi ích rõ rệt, trước mắt cũng như lâu dài; Thương mại điện tử đã, đang, và còn tiếp tục đặt ra hàng loạt các đòi hỏi phải đáp ứng, và các vấn đề cần phải giải quyết, trên tất cả các bình diện bao gồm: doanh nghiệp, quốc gia và quốc tế. Những đòi hỏi của thương mại điện tử là một tổng thể của hàng chục vấn đề phức tạp đan xen vào nhau trong một mối quan hệ hữu cơ; và bao gồm:
Hạ tầng cơ sở công nghệ
Hạ tầng cơ sở nhân lực
Bảo mật, an toàn
Hệ thống thanh toán tự động
Bảo vệ sở hữu trí tuệ
Bảo vệ người tiêu dùng
Môi trường kinh tế và pháp lý
Tác động văn hoá xã hội…
Trước những khó khăn, thách thức trên và để hoàn thành sứ mệnh của mình: “Mang lại giá trị thịnh vượng”. Công ty TNHH Đào tạo Thương mai điện tử Thăng Long (sàn giao dịch thương mại điện tử www.retot.vn) luôn đặt trọng tâm vào việc tổ chức huấn luyện, đào tạo cho người tiêu dùng biết mua bán trực tuyến, xây dựng lòng tin mạnh mẽ của người dân và tiện ích thực sự ưu việt trong Thương mại điện tử.
Là một hội viên thuộc Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) - www.retot.vn có những chiến lược, kế hoạch hoạch định phát triển Công ty TNHH Đào tạo thương mại điện tử Thăng Long trở thành một doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực giao dịch, trao đổi hàng hóa trực tuyến tại Việt Nam. Đưa Thương mại điện tử Việt Nam nói riêng, đưa nền kinh tế nước nhà Việt Nam nói chung theo đúng lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh kêu gọi “sánh bước với các cường quốc kinh tế năm châu trên thế giới”.
No comments:
Post a Comment
Bạn phải đăng nhập vào tài khoản Google mới được đăng nhận xét.